Trở thành nhà thiết kế thời trang.Tại sao không nếu bạn có đam mê?

32/2 Tống Văn Hên, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

kixone24@gmail.com

0935 536 810
Tin tức

Trở thành nhà thiết kế thời trang.Tại sao không nếu bạn có đam mê?

    Thời trang luôn là một ngành công nghiệp không bao ngừng phát triển, bởi vì thứ nó đáp ứng chính một trong những nhu cầu rất thiết yếu của con người, đó là mặc. Tuy nhiên, cho đến nay, ngành thời trang Việt Nam còn rất mới mẻ, còn thiếu định hướng để phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều cơ hội cho những ai đang ấp ủ giấc mơ trở thành nhà thiết kế.

     

    Vậy làm sao để trở thành một nhà thiết kế thời trang???

    Đầu tiên, bạn phải biết sáng tạo. Sáng tạo là điều không thể thiếu cho sự thành công của một người thiết kế mẫu. Bạn phải có năng khiếu trong nghệ thuật để thể hiện được những sáng tạo trong các mẫu thiết kế của mình. Sự sáng tạo là mình tự làm ra những mẫu thiết kế mà mọi người phải thốt lên đẹp hay hợp thời trang và bộ thiết kế của bạn sẽ trở thành xu hướng của xã hội.

    Tiếp theo, bạn phải hiểu được như thế nào là mode, và nắm bắt được xu hướng thiết kế.  Để tạo nên một mẫu thiết kế đẹp bạn không thể bỏ qua việc am hiểu về cách phối màu, chất liệu vải làm nên mẫu thiết kế và hoa văn tạo sự khác biệt .  Nhà thiết kế thời trang cần có óc sáng tạo để phối hợp và gắn kết với các phần nhỏ của mẫu thiết kế của mình tạo thành tổng thể hài hòa và đẹp nhất.

     

    Đó là những tố chất cơ bản còn về nghiệp vụ thì sao?

    Muốn trở thành nhà thiết kế thì trước tiên bạn phải là một thợ may để hiểu về trang phục. Đó là bàn đạp giúp bạn trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, có cả một đội ngũ thợ may lành nghề, còn không bạn vẫn phải tự mình biến sản phẩm của bạn từ trên mẫu giấy thành sản phẩm thật. Không ai hiểu đứa con của mình bằng bản thân mình kể cả đứa con tinh thần.

    Kèm theo đó, thì kĩ năng vẽ cũng rất quan trọng bất kể bạn có năng khiếu hay không, có đam mê bạn sẽ làm được. Vẽ thật nhiều cho đến khi nào giống đến 70% là bạn đã thành công rồi đấy. Bạn có thể theo học một lớp dạy vẽ cơ bản, có thể tham khảo sách nhưng tốt nhất đừng vội vàng. Luyện cho mình một tư duy về thị giác cũng giúp bạn có kiến thức về khía cạnh thẩm mỹ sau này. Bạn sẽ biết được cái nào, ở góc độ nào, bố cục, màu sắc nào thì đẹp và hài hòa. Trong thiết kế thời trang cũng vậy, vấn đề về tạo hình, màu sắc vô cùng quan trọng, một bộ trang phục đẹp, hợp thời trang, hấp dẫn được tạo nên từ rất nhiều yếu tố.

     

     

    Bạn phải có một tình yêu và lòng nhiệt huyết đối với thiết kế thời trang. Học hỏi nhiều hơn về những xu hướng gần đây bằng cách tìm kiếm trên trang web, xem những show diễn thời trang, đọc các tạp chí fashion và sách về chúng, đi xem các buổi biểu diễn thời trang, … Học hỏi, tìm hiểu và nghiên cứu từ những nhà thiết kế lão làng, giàu kinh nghiệm và lần theo dấu chân của họ. Biến chúng thành sự kích thích trí tưởng tượng của bạn.

    Thời trang luôn ưa thích sự mới lạ, có nghĩa là khi bạn vẽ nên một bộ trang phục nó phải sáng tạo, độc đáo và mang phong cách của riêng bạn, chẳng giống bất cứ ai. Bạn tự tin thể hiện khả năng của mình, biết lắng nghe những góp ý đồng thời phản biện, bảo vệ quan điểm cá nhân có như vậy bạn mới trở nên tỏa sáng trong ngành thiết kế thời trang. Một điểm quan trọng khác đó là bạn phải biết “hóa vàng những thiết kế” của mình, tức là khiến chúng trở thành những mặt hàng kinh doanh có lời, có tiếng. Khi đã bước chân vào làng thời trang là bước vào một ngành công nghiệp đầy hào nhoáng nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt. Bạn phải nắm bắt nhu cầu khách hàng và đáp ứng đúng những gì họ thích . Hãy là một nhà thiết kế không chỉ biết thiết kế mà còn là một nhà thiết kế kiếm ra tiền!

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER