Lưu ý cần biết khi chọn máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

32/2 Tống Văn Hên, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

kixone24@gmail.com

0935 536 810
Tin tức

Lưu ý cần biết khi chọn máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    Những tác dụng của máy lọc không khí có lợi ích rất tốt với trẻ. Những lưu ý các bậc phụ huynh cần biết khi chọn máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

     

    Máy lọc không khí ngày càng được sử dụng phổ biến. Các tính năng chính của máy lọc khí như làm sạch không khí, khử mùi, diệt vi khuẩn, virus... có tác dụng rất tốt cho con người. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự tin tưởng dùng máy lọc không khí có tốt không, đặc biệt là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

     

     

    Chọn mua máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào để phát huy hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm này

     

    Để sử dụng hiệu quả và an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều sau đây

     

     

     

    Chọn đúng tính năng

    Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm máy lọc khí cung cấp với tính năng và giá cả khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với những gia đình có trẻ nhỏ, nên chọn dòng máy lọc không khí có tính năng diệt sạch vi khuẩn, virus nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé. Ngoài ra, những gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ (mùa hè), máy sưởi (mùa đông), nên chọn dòng máy có thêm tính năng tạo ẩm, vì điều hòa, máy sưởi thường làm không khí bị khô, trẻ dễ mắc các bệnh về hô hấp…

     

    Các gia đình có trẻ nhỏ cũng có thể chọn loại máy sử dụng công nghệ ozone (tính năng ngăn chặn và tiêu diệt mùi hôi trong phòng), đảm bảo không khí trong phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát.

     

    Khi chọn mua máy lọc không khí, bạn cần chú ý tới diện tích sử dụng. Nếu lựa chọn máy có công suất nhỏ sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngược lại, nếu sử dụng máy có công suất lớn cho diện tích hẹp sẽ gây lãng phí.

     

     

    Không nên lạm dụng

    Nên sử dụng vừa đủ, tránh tình trạng để máy hoạt động liên tục dẫn đến quá tải, đặc biệt không nên lạm dụng tính năng tạo độ ẩm. Khi trời mưa hay nhiệt độ xuống thấp nên ngưng sử dụng chức năng tạo độ ẩm và chỉnh lọc khí, thổi gió nhẹ nhằm tiết kiệm điện. Khi môi trường không khí đã được thanh lọc sạch sẽ, chỉ nên để máy chạy ở chế độ tạo độ ẩm bình thường.

     

    Với các dòng máy lọc không khí tiên tiến có công nghệ ozone, chỉ nên dùng trong khoảng thời gian cố định (đến khi hết mùi hôi là đủ) vì khi sử dụng quá mức, ozone có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

     

     

    Chọn độ ẩm phù hợp

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia về sức khỏe, độ ẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh dao động trong khoảng 40 – 50%, nhiệt độ trong khoảng từ 20-30 độ là khá an toàn. Tuy nhiên, nhiệt độ tốt nhất dành cho bé là từ 26 đến 28 độ C. Còn nếu độ ẩm cao hơn hoặc thấp hơn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

     

    Đặt máy ở vị trí phù hợp

    Đặt máy trên bề mặt phẳng, ổn định, chắc chắn, tránh xa vị trí bé nằm, hạn chế luồng khí thổi vào người, ảnh hưởng tới sức khỏe.

     

    Trong phòng có sử dụng điều hòa nhiệt độ thì vị trí tối ưu nhất là ngay phía dưới mặt lạnh của điều hòa, điều này sẽ giúp không khí sạch được phân tán đều khắp phòng.

     

    Tránh để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh sang mặt trời, nhiệt độ cao dễ khiến máy bị hư hỏng.

     

    Trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh thường có hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu vì vậy với sự ô nhiễm môi trường như hiện nay cùng với sự thay đổi nhiệt độ không khí bất thường rất dễ khiến trẻ bị đau ốm, cảm cúm, nóng sốt, ăn uống khó tiêu hóa, khóc nhè. Hãy chăm sóc bé thật tốt từ khi còn trong bụng mẹ. Một môi trường sống sạch, lành mạnh sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

     

    Ngoài ra, cần vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động trong tình trạng tốt nhất, đồng thời loại bỏ các tác nhân gây hại trong máy.

     

     

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER