Hướng dẫn học cắt may cơ bản tại nhà mà ai cũng phải biết

32/2 Tống Văn Hên, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

kixone24@gmail.com

0935 536 810
Tin tức

Hướng dẫn học cắt may cơ bản tại nhà mà ai cũng phải biết

         Ngày nay ngành thời trang Việt nam ngày càng phát triển, với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” thì nhiều chị em Việt hiện đang rủ nhau học cắt may tại nhà. Và may vá là kỹ năng handmade không quá khó nên bạn vẫn có thể tự học cắt may cơ bản tại nhà. Với nguyên liệu dễ kiếm, giá thành vừa phải thì các chị em có thể cắt may nhưng bộ quần áo cho chồng con. Và đó cách giúp chị em giảm stress sau giờ làm việc căng thẳng. 

    Hướng dẫn học cắt may cơ bản tại nhà mà ai cũng phải biết


         Để việc may vá trở nên dễ dàng hơn thì nhiều lớp dạy cắt may thời trang được mở ra. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc chưa có điều kiện để theo học các khoá cắt may cơ bản thì đừng vội từ bỏ nhé, hãy cùng tham khảo những cách may vá cơ bản sau đây.

    Bước1: Kiểm tra máy may

         Trước khi tiến hành may vá thì bước kiểm tra máy may là bước không thể bỏ qua.

         - Kiểm tra máy may, đặt máy may ở chế độ may cơ bản và đảm bảo rằng chỉ đã được luồn chính xác. Lần đầu khi thao tác thực hành với máy, bạn nên kéo chỉ thừa ra khoảng 10cm để những mũi may đầu tiên được chắc chắn hơn.

         - Đặt phần vải cần được may bên dưới chân vịt, nhớ căn làm sao cho chân vịt vào sát mép vải để cố định vải. Đây là việc làm vô cùng cần thiết trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ một đường may nào trên vải.

         - Đặt sợi chỉ bên dưới chân vịt và bên trên của bề mặt vải. Đặt sợi chỉ dưới (hay còn gọi là suốt chỉ) ở bên dưới. Vắt 2 sợi chỉ ra phía sau của máy máy may, không may 2 sợi chỉ đó và cần buộc chúng lại cho gọn gàng.

    Bước 2: Bắt đầu may

         Đầu tiên, bạn cần đặt 2 tay lên mặt vải để giữ cho chúng được cố định. Đặt ngón tay gần phía mép chân vịt để dẫn các đường may. Tiếp đó là nhẹ nhàng đạp chân lên bàn đạp để bắt đầu may.

         Có những loại máy may hiện đại sẽ có tính năng (nút) để điều chỉnh tốc độ giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với mình (may từ từ đến nhanh dần). Nếu máy may của bạn không có nút điều chỉnh này thì bạn cần phải tự điều chỉnh tốc độ của máy may bằng cách chỉnh lực tác động chân bạn lên bàn đạp.

    Bước 3: Sử dụng trục quay

         Nếu bạn muốn thực hiện các thao tác may chậm hoặc chỉ may 1 hoặc 2 mũi may cần có độ chính xác cao thì bạn có thể sử dụng trục quay phía bên cạnh của máy may.

         Khi bạn điều chỉnh phần trục quay bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ thì nó cũng sẽ có chức năng cơ bản như việc sử dụng bàn đạp máy may.

    Bước 4: Thực hiện cố định đường may

         Khi đã may xong, để các đường may được chắc chắn và cố định, bạn nên thực hiện theo một trong hai cách như sau:

         • Giữ vải và may ngược lại từ 2 đến 3 mũi bằng cách ấn nút may ngược lại trên máy may. Tiếp theo là cố định đường may.

         • Nếu bạn may đến hết mép cuối của tấm vải thì bạn có thể buộc thắt nút 2 sợi chỉ vào nhau và cắt bỏ đi phần chỉ thừa.

    Bước 5: May đường thẳng

         Bắt đầu từ những mũi may đơn giản nhất, chúng ta nên thực hành việc may một đường thẳng. Bạn nên kẻ 1 đường thẳng trực tiếp lên tấm vải hoặc có thể sử dụng hướng dẫn trên tấm bảng kim loại được thể hiện ở dưới chân vịt. Ban đầu có thể sẽ gặp chút khó khăn nhưng khi thao tác may quen rồi bạn sẽ thấy chúng vô cùng đơn giản.

    Bước 6: Cách may đường cong

         • Vẽ ra một đường cong ở trên tấm vải, chú ý vẽ đường cong có độ mở rộng và to để có thể dễ dàng thực hiện thao tác may hơn.

         • Đặt miếng vải xuống phía dưới chân vịt

         • Khi thực hiện thao tác may, sử dụng tay nhẹ nhàng đưa tấm vải theo đúng chiều của đường cong. Để chân vịt thẳng với đường cong và thực hiện thao tác may theo hình đường cong đã vẽ sẵn.

         • Thực hiện may từ từ và khi đến các điểm cua của đường cong thì dừng lại. Khi thao tác may theo cách này thì sẽ có một số điểm không được chính xác như hình đường cong đã vẽ sẵn.

    Cách 7: Cách may góc

         Vẽ một góc vuông phía bên cạnh mép vải và thao tác may một đường thẳng đến đỉnh của góc vuông đó. Bạn có thể sử dụng phần trục quay của máy may để thao tác may được chính xác hơn.

         Để tự học may quần áo cơ bản bạn cần học thêm về những đường may, trong đó có đường may góc. Nâng chân vịt lên và xoay tấm vải sao cho cạnh còn lại hướng về phía mình để thao tác may cạnh còn lại của góc vuông. Sau đó hạ chân vịt xuống và tiếp tục may cạnh còn lại của góc vuông đó. 

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER