Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

32/2 Tống Văn Hên, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

kixone24@gmail.com

0935 536 810
Tin tức

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

    TTO - Doanh nghiệp được gia hạn 5 tháng tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất. Riêng hộ gia đình và cá nhân kinh doanh được chậm nộp tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân đến ngày 31-12-2020.

     

     

    Chính phủ vừa ban hành nghị định 41 gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

     

    Theo đó, để hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Chính phủ đã quyết định gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất.

     

    Nghị định có hiệu lực ngày từ ngày ký, 8-4.

     

    Theo đó, đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi này là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình hoạt động trong các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp thủy sản; sản xuất chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa (trừ giường, tủ, bàn ghế); sản xuất điện tử, máy vi tính, ô tô...

     

    Đồng thời, các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải, du lịch, lưu trú, ăn uống, giáo dục, y tế, giải trí, chiếu phim, kinh doanh vất động sản cũng được chậm nộp tiền thuế và tiền thuê đất.

     

    Bên cạnh đó, những ngân hàng giảm lãi vay, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cũng được hưởng chính sách chậm nộp tiền thuế và tiền thuê đất này.

     

    Nghị định nêu rõ Chính phủ gia hạn 5 tháng tiền thuế gia trị gia tăng phát sinh trong tháng 3, 4, 5 và 6-2020.

     

    Với thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp được chậm nộp 5 tháng số tiền thuế còn phải nộp của kỳ tính thuế năm 2019 và số thuế tạm nộp quí 1 và 2-2020.

     

    Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức đã nộp số thuế còn phải nộp theo quyết toán năm 2019 sẽ được bù trừ cho tiền thuế của các khoản thuế khác.

     

    Bên cạnh các nội dung trên, Chính phủ cũng gia hạn tiền thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng năm 2020 cho hộ gia đình và cá nhân kinh doanh. Theo đó, hạn cuối hộ gia đình và cá nhân kinh doanh phải nộp hai sắc thuế này là ngày 31-12 năm nay.

     

    Ngoài việc gia hạn 3 sắc thuế, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh thuộc các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh còn được gia hạn tiền thuê đất hàng năm. Thời hạn chậm nộp là 5 tháng kể từ ngày 31-5 năm nay.

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER