Các kiểu may của máy vắt sổ mà bạn nên biết

32/2 Tống Văn Hên, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM

kixone24@gmail.com

0935 536 810
Tin tức

Các kiểu may của máy vắt sổ mà bạn nên biết

         Trong ngành may mặc, có khá nhiều khái niệm nhằm chỉ đến một công việc cụ thể nào đó. Chẳng hạn như may vắt sổ. Cụm từ nghe có vẻ rất quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu và thực hiện tốt được công việc này. Để hiểu rõ hơn về máy vắt sổ, hãy cùng Minh Anh đến với bài viết hôm nay nhé!

    Những đặc tính nổi bật và các kiểu may của máy vắt sổ


         May vắt sổ là phương pháp may nhằm cố định lại các đường mép vải. Giúp vải sau khi cắt không bị sờn chỉ và tạo ra được một tấm vải đẹp hơn. Đường may vắt sổ có hình như móc xích, và thường được may ở phần gấu áo, tay áo. Những vật dụng khác như khăn, vỏ chăn, sẽ ứng dụng khâu vắt sổ để gấp viền sản phẩm. May vắt sổ có thể may bằng tay, hoặc sử dụng máy may đều được.

    các kiểu may của máy vắt sổ

    Đặc tính của máy vắt sổ 

         Phương pháp may vắt sổ được sử dụng để bọc mép vải. Được ứng dụng cho các chi tiết, sản phẩm có độ co giãn lớn. Dưới đây là một số đặc tính của may vắt sổ mà bạn nên biết:

              ‒ Đường may vắt sổ có độ đàn hồi lớn.

              ‒ Mũi may có cấu tạo đơn giản, chiếm ít diện tích.

              ‒ Mép cắt vải được bao bọc bởi đường may nên khó bị sổ chỉ.

    Các kiểu may vắt sổ phổ biến

         ‒ Vắt sổ 1 chỉ: Là những đường vắt sổ được may duy nhất 1 loại chỉ. Thường được sử dụng để vắt sổ cho các loại vải dày như da thú.

         ‒ Vắt sổ 2 chỉ: Là đường vắt sổ được hình thành từ 2 loại chỉ gồm chỉ kim và chỉ suốt. Có thể tạo ra được nhiều đường may khác nhau. Chỉ kim kết hợp với chỉ suốt tạo ra đường may zig zag. Khi may sẽ có một sợi chạy theo đường mép vải và một sợi ở phía bên trong.

         ‒ Vắt sổ 3 chỉ: Đường vắt sổ được kết hợp từ 3 loại chỉ lại với nhau đó là 1 chỉ kim và 2 chỉ dưới (còn gọi là cò chỉ). Với sự kết hợp từ 3 loại chỉ nên đường may được chắc chắn. Và được may trên nhiều loại vải cơ bản.

         ‒ Vắt sổ 4 chỉ: Là đường vắt sổ được cấu tạo bởi 2 chỉ trên (chỉ kim) và 2 chỉ dưới (cò chỉ). Vì đường may có độ co giãn tốt. Nên thường may các loại vải co giãn, cotton.

         ‒ Vắt sổ 5 chỉ: Được kết hợp giữa đường may vắt sổ 3 chỉ và đường may móc xích kép. Thường áp dụng để may các loại vải dày.

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER